Meta siết chặt các quảng cáo dựa trên chủ đề nhạy cảm

VOV.VN - Meta sẽ loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cho hàng nghìn chủ đề nhạy cảm trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác kể từ ngày 19/1/2022.

Động thái này sẽ chặn quảng cáo dựa trên các tương tác với nội dung liên quan đến sắc tộc, sức khỏe, niềm tin chính trị, tôn giáo, xu hướng tình dục và nhiều vấn đề nổi bật khác. Đó là một động thái quyết liệt và Meta cho biết họ nhận thức được điều này có thể gây tổn hại cho một số doanh nghiệp dựa vào quảng cáo.

Giải thích cho điều này, Meta cho biết nếu không có những hạn chế sẽ gây ra các trải nghiệm tiêu cực cho cộng đồng người dùng dịch vụ. Công ty tin rằng họ có thể tinh chỉnh nền tảng quảng cáo của mình để phục vụ tất cả mọi người mà không làm ảnh hưởng đến các kết nối kinh doanh.

Meta cũng đang cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn các quảng cáo mà họ nhìn thấy. Vào đầu năm 2022, người dùng sẽ có tùy chọn để xem ít quảng cáo liên quan đến cờ bạc, giảm cân và các chủ đề tế nhị khác. Trước đó họ đã có thể giới hạn tần suất quảng cáo về rượu, nuôi dạy con cái, vật nuôi và chính trị.

Các chính sách quảng cáo chặt chẽ hơn được đưa ra cùng ngày với báo cáo minh bạch mới nhất mà Meta phát hành như là một phần trong nỗ lực chống lại những lời cáo buộc từ cựu nhân viên công ty Frances Haugen khi cho biết Meta quan tâm đến mức độ tương tác và doanh thu hơn là hạnh phúc của người dùng. Một cuộc kiểm tra vào năm 2020 cũng đã kết luận rằng Meta thiếu nỗ lực chống lại sự phân biệt đối xử, bao gồm cả quảng cáo.

Dĩ nhiên, Meta vẫn có nhiều mục phục vụ cho hệ thống nhắm mục tiêu quảng cáo của họ, bao gồm quảng cáo dựa trên vị trí, đối tượng tùy chỉnh… Tuy nhiên, thay đổi mới có thể dễ dàng thúc đẩy một số nhà quảng cáo phải suy nghĩ lại về chiến lược của họ. Điều này có thể hữu ích bằng cách giảm số lượng quảng cáo lợi dụng nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ liên quan của những quảng cáo mà người dùng nhìn thấy./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Hơn 360 triệu người dùng bị nghiện Facebook
Hơn 360 triệu người dùng bị nghiện Facebook

Một cuộc khảo sát nội bộ của công ty Meta cho thấy cứ 8 người dùng Facebook thì lại có 1 người bị nghiện mạng xã hội này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc và các mối quan hệ.

Hơn 360 triệu người dùng bị nghiện Facebook

Hơn 360 triệu người dùng bị nghiện Facebook

Một cuộc khảo sát nội bộ của công ty Meta cho thấy cứ 8 người dùng Facebook thì lại có 1 người bị nghiện mạng xã hội này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc và các mối quan hệ.

Google, Facebook, TikTok âm thầm theo dõi, định hướng người dùng?
Google, Facebook, TikTok âm thầm theo dõi, định hướng người dùng?

VOV.VN - Theo đại biểu Phạm Trọng Nhân, tăng trưởng GDP từ kinh tế số không hề dễ dàng, khi các nền tảng công nghệ không được sản sinh để làm chủ từ chính quốc gia nào.

Google, Facebook, TikTok âm thầm theo dõi, định hướng người dùng?

Google, Facebook, TikTok âm thầm theo dõi, định hướng người dùng?

VOV.VN - Theo đại biểu Phạm Trọng Nhân, tăng trưởng GDP từ kinh tế số không hề dễ dàng, khi các nền tảng công nghệ không được sản sinh để làm chủ từ chính quốc gia nào.

Thương hiệu Meta có thể khiến Facebook mất 20 triệu USD
Thương hiệu Meta có thể khiến Facebook mất 20 triệu USD

VOV.VN - Meta PC - một công ty ở Arizona - đã tham gia vào cuộc chiến với Facebook sau khi CEO Mark Zuckerberg thông báo đổi tên công ty thành Meta.

Thương hiệu Meta có thể khiến Facebook mất 20 triệu USD

Thương hiệu Meta có thể khiến Facebook mất 20 triệu USD

VOV.VN - Meta PC - một công ty ở Arizona - đã tham gia vào cuộc chiến với Facebook sau khi CEO Mark Zuckerberg thông báo đổi tên công ty thành Meta.