Phê duyệt chương trình hành động quốc gia về du lịch

Phấn đấu đến 2015 thu hút hơn 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 36-37 triệu khách nội địa, tổng thu đạt 10 - 11 tỷ USD.


Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013 - 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến năm 2015 thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 36-37 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 10 - 11 tỷ USD.

Đến năm 2020 số khách quốc tế tăng lên 10-10,5 triệu lượt, phục vụ 47-48 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ khách du lịch tăng lên 18-19 tỷ USD.

Chương trình cũng đặt mục tiêu đến năm 2015 nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cho 30% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc; đến năm 2020 nâng cấp được khoảng 70% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc.

Theo Chương trình, sẽ hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, trong đó hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam trên cơ sở khai thác thế mạnh về tài nguyên du lịch, khai thác đặc trưng du lịch của 7 vùng du lịch Việt Nam.

Trong đó, gắn việc xây dựng sản phẩm du lịch với việc bán sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành. Chuyển giao mô hình khai thác, quản lý và kiểm soát chất lượng cho địa phương. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, các sản phẩm du lịch chuyên đề phục vụ các Năm du lịch quốc gia;..

Bên cạnh đó, hỗ trợ lập đề án khai thác hợp lý tài nguyên du lịch, phát triển một số khu, điểm du lịch quốc gia theo định hướng phát triển bền vững; xây dựng và vận hành các Chương trình quản lý chất lượng dịch vụ áp dụng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, lữ hành, hướng dẫn, vận chuyển khách du lịch và dịch vụ du lịch khác...

Ngoài ra Chương trình còn có hoạt động nâng cao chất lượng môi trường du lịch (tự nhiên và xã hội); hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Phát triển hệ thống thương hiệu du lịch quốc gia

Một hoạt động khác nằm trong Chương trình là xây dựng và phát triển hệ thống thương hiệu du lịch quốc gia. Cụ thể, hỗ trợ các vùng, địa phương, doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu du lịch của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức các cuộc thi bình chọn danh hiệu trong ngành Du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam như: tổ chức bình xét các doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch, các danh hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, vận chuyển, các khu, điểm dừng nghỉ, các trung tâm mua sắm phục vụ khách du lịch...

Tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch lớn trong nước để truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam, trong đó, phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa - du lịch, thể thao - du lịch quốc tế tại Việt Nam với quy mô lớn để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt chú trọng các hoạt động truyền thông thương hiệu gắn với chủ đề của các Năm Du lịch quốc gia.

Phối hợp với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài tổ chức các chiến dịch quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam; các chương trình, sự kiện giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch Việt Nam hoặc kết hợp tổ chức Tuần Việt Nam, Ngày Việt Nam, Festival Du lịch Văn hóa tại các thị trường gửi khách mục tiêu; Tổ chức Chương trình gặp gỡ Hội những người Việt tại nước ngoài để khuyến khích, thu hút đồng bào về thăm quan du lịch Việt Nam, tham gia giới thiệu quảng bá về Việt Nam và vận động bạn bè nước ngoài đi du lịch Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Khách du lịch quốc tế đến Huế tăng gấp 3 lần
Khách du lịch quốc tế đến Huế tăng gấp 3 lần

Trong những ngày diễn ra Festival, Huế đón hơn 180.000 khách lưu trú, tăng 62,8% so với cùng kỳ 2011, trong đó có hơn 80.000 khách quốc tế.

Khách du lịch quốc tế đến Huế tăng gấp 3 lần

Khách du lịch quốc tế đến Huế tăng gấp 3 lần

Trong những ngày diễn ra Festival, Huế đón hơn 180.000 khách lưu trú, tăng 62,8% so với cùng kỳ 2011, trong đó có hơn 80.000 khách quốc tế.

Vịnh Hạ Long đón những vị khách du lịch đầu tiên
Vịnh Hạ Long đón những vị khách du lịch đầu tiên

(VOV) -Năm 2013, du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón 7,2 triệu lượt khách

Vịnh Hạ Long đón những vị khách du lịch đầu tiên

Vịnh Hạ Long đón những vị khách du lịch đầu tiên

(VOV) -Năm 2013, du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón 7,2 triệu lượt khách

Khách du lịch dịp Tết tăng cao
Khách du lịch dịp Tết tăng cao

(VOV) -Lượng khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP HCM vẫn tăng hơn năm 2012.

Khách du lịch dịp Tết tăng cao

Khách du lịch dịp Tết tăng cao

(VOV) -Lượng khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP HCM vẫn tăng hơn năm 2012.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh
Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Tổng cục Thống kê cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2011 ước đạt hơn 518.000 khách, tăng 80,9% so với tháng trước.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Tổng cục Thống kê cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2011 ước đạt hơn 518.000 khách, tăng 80,9% so với tháng trước.

4 ngày nghỉ, khách du lịch tăng đột biến
4 ngày nghỉ, khách du lịch tăng đột biến

Những điểm danh lam thắng cảnh, khu nghỉ dưỡng khắp cả nước thu hút lượng khách gấp nhiều lần ngày thường, tình trạng “đội giá” vẫn tái diễn.

4 ngày nghỉ, khách du lịch tăng đột biến

4 ngày nghỉ, khách du lịch tăng đột biến

Những điểm danh lam thắng cảnh, khu nghỉ dưỡng khắp cả nước thu hút lượng khách gấp nhiều lần ngày thường, tình trạng “đội giá” vẫn tái diễn.

Khách du lịch tới Thừa Thiên - Huế tăng cao trong dịp Tết
Khách du lịch tới Thừa Thiên - Huế tăng cao trong dịp Tết

(VOV) - Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế đã đón hơn 70.000 lượt khách dịp Tết Quý Tỵ.

Khách du lịch tới Thừa Thiên - Huế tăng cao trong dịp Tết

Khách du lịch tới Thừa Thiên - Huế tăng cao trong dịp Tết

(VOV) - Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế đã đón hơn 70.000 lượt khách dịp Tết Quý Tỵ.