Nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng xây dựng và phát triển thương hiệu

VOV.VN - Doanh nghiệp giảm năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế khi chưa nhận thức đầy đủ việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Ngày 27/12, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Việt trong hội nhập quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, mở ra nhiều cơ hội phát triển, thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu dù có nhiều thuận lợi nhưng cũng đang gặp phải nhiều khó khăn và thách thức.

Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Việt trong hội nhập quốc tế.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, doanh nghiệp đã triển khai thành công nhiều chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm vùng miền và thương hiệu Việt. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới, doanh nghiệp nhận thấy, các sản phẩm Việt Nam dù chất lượng và hương vị hấp dẫn nhưng còn yếu về xây dựng thương hiệu, bao bì chưa bắt mắt… Đặc biệt, công tác sơ chế và bảo quản sau thu hoạch chưa đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ…

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho rằng, 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, cơ bản còn thiếu năng lực phát triển thương hiệu và không coi đây là một công cụ kinh doanh đúng nghĩa… Điều này làm cản trở thương hiệu Việt Nam tìm chỗ đứng ngay trên thị trường nội địa.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau 8 năm triển khai, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Người tiêu dùng đã quan tâm hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam; năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam đã được nâng lên và tích cực đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng, giảm giá thành phù hợp với người tiêu dùng.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Lâm Đồng muốn đưa thương hiệu rau và hoa Đà Lạt dẫn đầu châu Á
Lâm Đồng muốn đưa thương hiệu rau và hoa Đà Lạt dẫn đầu châu Á

VOV.VN -Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, định hướng phát triển nông nghiệp của Lâm Đồng theo hướng đưa thương hiệu rau – hoa của Đà Lạt dẫn đầu châu Á.

Lâm Đồng muốn đưa thương hiệu rau và hoa Đà Lạt dẫn đầu châu Á

Lâm Đồng muốn đưa thương hiệu rau và hoa Đà Lạt dẫn đầu châu Á

VOV.VN -Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, định hướng phát triển nông nghiệp của Lâm Đồng theo hướng đưa thương hiệu rau – hoa của Đà Lạt dẫn đầu châu Á.

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay
Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thời điểm hiện tại, các thương hiệu Việt Nam đã, đang hoặc có ý định áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền chỉ mới nổi lên với một số cái tên.

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thời điểm hiện tại, các thương hiệu Việt Nam đã, đang hoặc có ý định áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền chỉ mới nổi lên với một số cái tên.

Sau thương vụ Sabeco: Không lo mất thương hiệu, lo dùng vốn hiệu quả
Sau thương vụ Sabeco: Không lo mất thương hiệu, lo dùng vốn hiệu quả

VOV.VN - Nhiều lợi thế rất lớn mà nhà đầu tư không “dại gì” sớm nghĩ tới việc thay đổi hoặc bỏ đi thương hiệu của Sabeco.

Sau thương vụ Sabeco: Không lo mất thương hiệu, lo dùng vốn hiệu quả

Sau thương vụ Sabeco: Không lo mất thương hiệu, lo dùng vốn hiệu quả

VOV.VN - Nhiều lợi thế rất lớn mà nhà đầu tư không “dại gì” sớm nghĩ tới việc thay đổi hoặc bỏ đi thương hiệu của Sabeco.