Nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Việt Nam

VOV.VN - Chủ tịch VCCI cho rằng, cần tăng cường hợp tác, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực vì đây là “xương sống” của mọi nền kinh tế.

Hôm nay (7/12), tại TP.HCM diễn ra Diễn đàn Kinh tế châu Á với chủ đề  về Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tác động về kinh tế của chiến lược này đối với Việt Nam, do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Am Cham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.   

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. (Ảnh: VCCI).

Tại diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI  khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, trong năm nay đã cắt giảm 50% thủ tục hành chính về điều kiện đầu tư.

Ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, các nước trong khu vực nên có chương trình hợp tác, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cũng là sự liên kết phát triển kinh tế bao trùm của khu vực và là “xương sống” của mọi nền kinh tế và khu vực.

“Ngoài trụ cột về kinh tế số và an ninh mạng, năng lượng, cơ sở hạ tầng, chúng ta cần hướng tới mạng lưới khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa  trong khu vực, để nâng cao năng lực cạnh tranh để họ có thể tham gia vào kết nối khu vực. Chúng ta làm sao tạo cơ sở hạ tầng, có chương trình nâng cao năng lực các doanh nghiệp nhỏ và vừa để họ trở thành chủ thể tham gia vào sự hợp tác”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Các đại biểu tại diễn đàn cũng tập trung thảo luận về xu hướng kinh tế trong khu vực, cơ sở hạ tầng tài chính cho thương mại quốc tế, kinh tế số, an ninh mạng, sở hữu trí tuệ... trong đó đặc biệt quan tâm đến kinh tế khu vực tư nhân.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức của Hoa Kỳ cũng muốn đầu tư vào Việt Nam ở lĩnh vực khí hóa dầu, năng lượng tái tạo và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng an ninh năng lượng của Việt Nam. Nhiều đại biểu mong muốn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi và sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Doanh nghiệp phát triển bền vững chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận
Doanh nghiệp phát triển bền vững chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận

VOV.VN - Doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang có xu hướng tìm kiếm sự phát triển bền vững để đạt được các lợi ích tiềm năng về tài chính.

Doanh nghiệp phát triển bền vững chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp phát triển bền vững chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận

VOV.VN - Doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang có xu hướng tìm kiếm sự phát triển bền vững để đạt được các lợi ích tiềm năng về tài chính.

TS Huỳnh Thế Du: Doanh nghiệp tư nhân đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển
TS Huỳnh Thế Du: Doanh nghiệp tư nhân đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển

VOV.VN - TS. Huỳnh Thế Du cho rằng, có giai đoạn các doanh nghiệp Việt không “chí thú làm ăn” mà chạy theo đầu cơ, mua - bán bán kiếm lời ngắn hạn. 

TS Huỳnh Thế Du: Doanh nghiệp tư nhân đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển

TS Huỳnh Thế Du: Doanh nghiệp tư nhân đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển

VOV.VN - TS. Huỳnh Thế Du cho rằng, có giai đoạn các doanh nghiệp Việt không “chí thú làm ăn” mà chạy theo đầu cơ, mua - bán bán kiếm lời ngắn hạn. 

Doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cần được hỗ trợ về vốn
Doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cần được hỗ trợ về vốn

VOV.VN - Chính sách hỗ trợ về thuế, khả năng tiếp cận nguồn vốn là một trong những vướng mắc mà doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cá thể đang gặp phải.

Doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cần được hỗ trợ về vốn

Doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cần được hỗ trợ về vốn

VOV.VN - Chính sách hỗ trợ về thuế, khả năng tiếp cận nguồn vốn là một trong những vướng mắc mà doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cá thể đang gặp phải.

Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng
Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

VOV.VN - Xây dựng thương hiệu đang là việc làm cấp bách và rất cần có một chiến lược dài hơi nhằm tạo dựng uy tín cho những mặt hàng chủ lực của đất nước.

Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

VOV.VN - Xây dựng thương hiệu đang là việc làm cấp bách và rất cần có một chiến lược dài hơi nhằm tạo dựng uy tín cho những mặt hàng chủ lực của đất nước.