Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

VOV.VN - Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Báo cáo mới đây của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện 15.844 chuyến bay, tỷ lệ chậm hủy chuyến là 22,1%, giảm so với bình quân 7 tháng đầu năm là 23,9%. Trong đó, không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tháng 7 giảm so với bình quân 7 tháng đầu năm (Ảnh: KT)

Ngoài ra, về vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, từ ngày 15/7 - 31/7 chỉ xảy ra 2 sự cố ở mức E (chưa uy hiếp an toàn bay); ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật, quy trình nghiệp vụ của nhân viên được đánh giá là đang dần nâng cao. “Vietjet Air khắc phục tất cả các tồn tại nêu tại Khuyến cáo ngày 7/5/2014 và kết quả đợt giám sát đặc biệt của Cục Hàng không Việt Nam”, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết thêm.

Để tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chậm hủy chuyến bay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phân tích rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan của việc mất an ninh, an toàn hàng không, chậm hủy chuyến bay.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước và việc kiểm tra này phải tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp; giám sát giá cả, chất lượng dịch vụ phi hàng không,… ./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu
Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Đó là đánh giá của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 họp sáng 28/7 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban.

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Đó là đánh giá của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 họp sáng 28/7 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban.

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay
Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay
Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

VOV.VN - Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu phải rà soát lại tất cả các quy trình phục vụ để khắc phục ngay những điểm yếu kém.

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

VOV.VN - Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu phải rà soát lại tất cả các quy trình phục vụ để khắc phục ngay những điểm yếu kém.

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng
Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem.