Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Chuyển giao công nghệ thà đắt nhưng bền vững

VOV.VN - Không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho Việt Nam. Nếu như nhà đầu tư nước ngoài vào thì 10 năm chắc chắn không hoàn thành... là một số ý kiến đáng chú ý, khi Quốc hội thảo luận tại tổ.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

ĐBQH lo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "lỡ hẹn”, Bộ trưởng GTVT nói gì?
ĐBQH lo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "lỡ hẹn”, Bộ trưởng GTVT nói gì?

VOV.VN - Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ các nguyên nhân.

ĐBQH lo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "lỡ hẹn”, Bộ trưởng GTVT nói gì?

ĐBQH lo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "lỡ hẹn”, Bộ trưởng GTVT nói gì?

VOV.VN - Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ các nguyên nhân.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ

VOV.VN - Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ. Song theo các đại biểu, dù khát vọng có tuyến đường sắt 350km/h, vẫn rất cần thận trọng, đánh giá kỹ lưỡng về phương án tài chính, xây dựng, nhân lực… trước khi quyết định.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ

VOV.VN - Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là giấc mơ của nhiều thế hệ. Song theo các đại biểu, dù khát vọng có tuyến đường sắt 350km/h, vẫn rất cần thận trọng, đánh giá kỹ lưỡng về phương án tài chính, xây dựng, nhân lực… trước khi quyết định.

Chính thức trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
Chính thức trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao

VOV.VN - Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 67 tỉ USD. Tuyến đường sắt bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TP.HCM), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố; chiều dài tuyến khoảng 1.541km.

Chính thức trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao

Chính thức trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao

VOV.VN - Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 67 tỉ USD. Tuyến đường sắt bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TP.HCM), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố; chiều dài tuyến khoảng 1.541km.