Khánh Hòa: Khách hàng lao đao vì trà nhãn Dr Thanh có dị vật

VOV.VN - Thông tin nước giải khát ở nhà hàng của ông Anh có dị vật nhanh chóng lan truyền, khiến doanh thu giảm sút.

Chủ một cơ sở kinh doanh tại thành phố Cam Ranh vừa trình báo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa về việc phát hiện 6 chai nước nhãn hiệu Dr Thanh có dị vật. Trong khi cơ sở kinh doanh này bị giảm sút doanh thu thì Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng cũng lúng túng trong cách giải quyết.

Ông Nguyễn Ngọc Anh và những chai nước có dị vật
Ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ Nhà hàng Hữu Nghị, ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh cho biết, vào ngày mồng 4 Tết, khi sử dụng nước giải khát, khách hàng đã phát hiện trong 1 chai nước nhãn Dr Thanh có cỏ, rác. Nhà hàng đã phải miễn phí toàn bộ tiền ăn của khách hàng hơn 4 triệu đồng. Thông tin nước giải khát của nhà hàng ông Anh có dị vật nhanh chóng lan truyền, khiến doanh thu giảm sút.

Qua kiểm tra toàn bộ chai nước có nhãn Dr Thanh trong kho, ông Nguyễn Ngọc Anh phát hiện thêm 6 chai nữa có dị vật như: cặn bã, cỏ rác. Trong số này, 1 chai có 2 con ruồi, một con vật lạ. Tất cả các chai đều chưa mở ràng bảo vệ và còn hạn sử dụng đến ngày 15/5/2015 và 27/12/2015.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Ngọc Anh đã liên hệ qua điện thoại với Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất nước Dr Thanh. Nhân viên của doanh nghiệp này đã đến làm việc, làm biên bản xác nhận sự việc nhưng không giao lại biên bản. Đại diện Công ty liên lạc với ông Anh qua điện thoại đề nghị bồi thường 2 thùng nước và 1 cái áo, nếu ông Nguyễn Ngọc Anh không chịu thì nhờ bên thứ 3 can thiệp. Ông Nguyễn Ngọc Anh không khỏi bức xúc: “Tôi muốn công ty Tân Hiệp Phát tới đây xin lỗi rộng rãi cho quán mình hồi phục lại, chứ hiện tại mỗi ngày quán của tôi chỉ có 1 đến 2 bàn khách, không có doanh thu. Trước đó, một ngày phải có 15-20 bàn khách. Vụ việc này đã gây mất thương hiệu của quán, quán vắng khách phải cắt giảm hết nhân viên”.

Bên trong chai nước có dị vật giống con ruồi
Ông Nguyễn Ngọc Anh đã báo cáo sự việc đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa. Theo sự hướng dẫn của Hội, ông Anh làm đơn khiếu nại. Theo đó, ông đề nghị các cơ quan có liên quan tổ chức cuộc họp để giải quyết sự việc, kiểm định chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm chai nước và bồi thường, hỗ trợ cho nhà hàng. Đến nay, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thông báo sự việc đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của trà Dr Thanh, đồng thời báo cáo vụ việc với Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa. Bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa cho rằng: Hội không trực tiếp đứng ra giải quyết mà trách nhiệm thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước.

“Trước giờ chưa có trường hợp nào phản ánh về trà Dr Thanh của Tân Hiệp Phát qua Hội. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của ông Ngọc Anh đến hội. Trường hợp là người tiêu dùng phản ánh thì chúng tôi mới giải quyết được, còn anh Ngọc Anh là đơn vị doanh nghiệp. Hội sẽ phản ánh trường hợp này để các cơ quan Nhà nước: Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, An toàn vệ sinh thực phẩm, Quản lý thị trường… vào cuộc”, bà Trang nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Từ vụ Tân Hiệp Phát: Nghĩ về những dòng tin mang một nửa sự thật
Từ vụ Tân Hiệp Phát: Nghĩ về những dòng tin mang một nửa sự thật

Thời gian vừa qua, dư luận người tiêu dùng xôn xao rất nhiều về vụ việc tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam (Trà xanh 0 độ, trà thảo mộc Dr. Thanh…) sử dụng nguyên liệu quá date để sản xuất…

Từ vụ Tân Hiệp Phát: Nghĩ về những dòng tin mang một nửa sự thật

Từ vụ Tân Hiệp Phát: Nghĩ về những dòng tin mang một nửa sự thật

Thời gian vừa qua, dư luận người tiêu dùng xôn xao rất nhiều về vụ việc tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam (Trà xanh 0 độ, trà thảo mộc Dr. Thanh…) sử dụng nguyên liệu quá date để sản xuất…

Chai nước giải khát có ruồi và cách hành xử của Tân Hiệp Phát
Chai nước giải khát có ruồi và cách hành xử của Tân Hiệp Phát

VOV.VN -Vụ việc chai nước ngọt có ruồi đã ngày càng trở thành đề tài “nóng”.

Chai nước giải khát có ruồi và cách hành xử của Tân Hiệp Phát

Chai nước giải khát có ruồi và cách hành xử của Tân Hiệp Phát

VOV.VN -Vụ việc chai nước ngọt có ruồi đã ngày càng trở thành đề tài “nóng”.

Vụ nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Chai nước có dấu vết biến dạng
Vụ nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Chai nước có dấu vết biến dạng

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự, dấu vết biến dạng ở chai nước giám định do công cụ sắc nhọn tạo ra.

Vụ nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Chai nước có dấu vết biến dạng

Vụ nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Chai nước có dấu vết biến dạng

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự, dấu vết biến dạng ở chai nước giám định do công cụ sắc nhọn tạo ra.

Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty Tân Hiệp Phát
Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty Tân Hiệp Phát

VOV.VN -Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tập trung kiểm tra dây chuyền sản xuất sản phẩm nước ngọt đóng chai Number one.

Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty Tân Hiệp Phát

Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty Tân Hiệp Phát

VOV.VN -Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tập trung kiểm tra dây chuyền sản xuất sản phẩm nước ngọt đóng chai Number one.

Sau "vụ con ruồi", yêu cầu kiểm tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát
Sau "vụ con ruồi", yêu cầu kiểm tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát

Cục An toàn thực phẩm đề nghị giám đốc Sở Y tế Bình Dương thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Sau "vụ con ruồi", yêu cầu kiểm tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát

Sau "vụ con ruồi", yêu cầu kiểm tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát

Cục An toàn thực phẩm đề nghị giám đốc Sở Y tế Bình Dương thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát